สิ้นสุดตำนาน แขนกลคนแปรธาตุปัจฉิมบท Fullmetal Alchemist The Final Alchemy 

การสิ้นสุดของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอนิเมะชื่อดังในตำนานที่เป็นที่ชื่อชอบของใครหลายๆคนในตอนเด็กอย่างเรื่อง Fullmetal Alchemist หรือชื่อในภาษาไทยที่เรียกกันว่า แขนกลคนแปรธาตุ นั้นเอง โดยฉบับคนแสดงของอนิเมะเรื่องนี้ได้ผลิตออกมาให้พวกเราได้ดูหนังใหม่เรื่องนี้กันมากถึง 3 ภาคแบบจุใจกันเลย โดยเฉพาะกับแฟนคลับของอนิเมะเรื่องนี้ ก็คงจะไม่มีใครที่จะยอมปล่อยผ่านที่จะยอมไม่ดูหนังใหม่เรื่องนี้กันสักคนอย่างแน่นอน

และภายในภาค The Final Alchemy ภาคนี้จะเป็นภาคที่สาม หรือก็คือภาคสุดท้ายแล้วนั่นเอง การที่เดินทางกันมาถึงสามภาคใดมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมาย จนสุดท้าย ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้น กำลังจะมีบทสรุป ให้ไขข้อสงสัย และเคลียร์ปมปัญหาต่างๆ แล้วเราก็จะได้รู้กันว่า สุดท้ายแล้ว เอ็ดเวิร์ด ยอดนักเล่นแร่แปรธาตุ ที่ต้องการให้ น้องชายของเขาอย่าง อัล กลับมาเป็นแบบเดิม พวกเขาจะสามารถทำได้หรือไม่ แล้วพวกเขาจะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมกันอยู่หรือเปล่า ข้อสงสัยเหล่านี้ก็จะสามารถคลี่คลายได้โดยการดูหนังใหม่เรื่องนี้ ในภาคสุดท้ายที่ ได้ฉายออกมาอยู่นั้นเอง

ใครก็ตามที่ได้ดูหนัง เรื่องนี้ในสองภาคก่อนก็จะเห็นได้ว่า ทั้งสองภาคนั้น ได้มีความสนุกและเข้มข้นเป็นอย่างมาก แต่กลับทิ้งปมปัญหา และปริศนาอย่างมากมายที่รอให้แก้ไข แล้วเป็นที่แน่นอนว่าการมาของภาคที่สามนั้นจะเป็นบทสรุปของทั้งสองภาคที่ผ่านมา แต่ไม่เพียงเท่านั้น ในภาคนี้ยังมีความสนุก และความเพลิดเพลินไม่ต่างจากภาคก่อนๆอย่างแน่นอน รอให้ใครหลายๆท่านนั้นกลับมาดูหนังใหม่เรื่องนี้ เพราะว่า จะเป็นการได้ปิดตำนานกันอย่างสมบูรณ์แบบ

โดยเรื่องราวนั้นจะกล่าว ในตอนที่เอ็ดเวิร์ด และพวกของเขายาก องค์ชายหลินและเอ็นวี่ ได้ถูกปีศาจจอมละโมบอย่าง กลัตโตนี ดูดเข้าไปกลืนกิน พวกเขาจึงได้คิดค้นหาวิธี และแล้วเอ็ดเวิร์ด ก็ได้หลุดพ้นออกมาจากพุงของกลัตโตนี จากแผนการที่พวกเขานั้นได้คิดค้นออกมา ได้สำเร็จ แต่แล้วเรื่องราวเหล่าร้ายก็ยังไม่จบลง เมื่อการตายของกลัตโตนี ทำให้พวกของโฮมุนครุส ได้โกรธเป็นอย่างมาก เพราะว่าได้ฆ่าพ่อของพวกเขาลงไป พวกมันจึงได้คิดแผนการร้ายอันยิ่งใหญ่ ที่จะคร่าชีวิตผู้คนบริสุทธิ์เป็นจำนวนมากมายมหาศาล และเมื่อเอ็ดเวิร์ดและพวกพ้องของเขาได้รับรู้เกี่ยวกับแผนการอันชั่วร้ายของพวกโฮมุนครุส แล้วก็ไม่สามารถนิ่งนอนใจอยู่ได้ จึงต้องช่วยกันระดมความคิดเพื่อหาทาง วิธีหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของพวกมันเอาไว้ให้ได้

แล้วนอกจากนี้เอ็ดเวิร์ด จะต้องคิดค้นหาวิธีที่ทำให้น้องชายของเขาอย่างอัล กลับมามีร่างกายอันสมบูรณ์เหมือนเดิม จากการที่ ร่างกายของเขาได้ถูกสังเวยโดยการเล่นแร่แปรธาตุ ที่ต้องการจะให้แม่ของเขานั้นกลับมาคืนชีพ แต่ไม่สำเร็จ นอกจากนั่งไกลของอันแล้ว เอ็ดเวิร์ดก็ได้เสียแขนและขาของเขาไปอย่างละข้างเช่นกัน และนายสุดท้ายพวกเขานั้นจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหา และปกป้องโลกได้หรือไม่ บทสรุปของพวกเขานั้นจะเป็นเช่นไรกันต่อไป ต่อจากนี้พวกเขาจะเจออะไรที่เป็นอุปสรรคให้กับพวกเขาบ้าง สำหรับใครที่ต้องการทราบแล้วนั้นก็ต้องติดตามดูหนังเรื่องนี้กันต่อไป รับรองเลยว่าการดูหนังใหม่เรื่องนี้จะทำให้ท่านนั้นมีความสนุก และตะลึงกับการเล่นแร่แปรธาตุเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าท่านไม่ใช่แฟนคลับของอนิเมะเรื่องนี้ แต่ถ้าได้ดูก็อาจจะเปลี่ยนใจกันได้เลยก็เป็นได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *